Menu ☰

Vít Tải Công Nghiệp

  • Mã SP: N/A

cam kết của Nhà Máy Hưng Thịnh

  • Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy
  • Nguyên vật liệu sản xuất loại I,nhập khẩu từ Châu Âu,CO,CQ rõ ràng
  • Đa dạng mẫu mã đẹp và chất lượng, sx theo yêu cầu
  • Giá cả cạnh tranh, dịch vụ bảo hành tốt nhất
  • Sản phẩm vận chuyển trên toàn quốc đúng thời hạn

Chi tiết

Vít tải – được biết đến là thiết bị máy móc cần thiết và quan trọng trong ngành công nghiệp vận chuyển. Một thiết bị đa di năng đã và đang đem lại nhiều lợi ích, công dụng cho các nhà máy, doanh nghiệp,… Vậy, bạn đã biết đến đặc điểm, cấu tạo và sản phẩm có những loại nào hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng nhà máy Hưng Thịnh tìm hiểu ngay nhé. 

Giới thiệu vít tải là gì?

Vít tải - Sản phẩm cao cấp, chất lượng
Vít tải – Sản phẩm cao cấp, chất lượng

Được biết đến là thiết kế theo hình xoắn ốc, dùng để di chuyển vật liệu có kích thước vừa và nhỏ giúp hạn chế được ô nhiễm môi trường do bụi gây ra. Chẳng hạn giúp vận chuyển vật liệu công nghiệp nặng như xi măng, than cốc, bột thô và vôi, thạch cao, dăm gỗ, khoáng sản, vận chuyển trong ngành chế biến thức ăn cho gia súc, gia cầm… 

Vít tải được thiết kế từ các loại thép cao cấp chống mòn, chống bám, thép chịu nhiệt,… tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Khoảng cách đều nhau giữa các đường răng cũng tùy vào kích thước của sản phẩm. Với tính cơ động cao nên có thể tải vật liệu theo phương ngang, phương nghiêng 15 – 20 độ, thậm chí góc thẳng đứng 90 độ.

Với cấu trúc đơn giản và kích thước mặt cắt ngang nhỏ cùng chi phí thấp. Sản phẩm với cấu tạo đơn giản, thuận tiện hạn chế bụi trong quá trình vận chuyển. Sản phẩm thích hợp vận chuyển vật liệu rời có nhiệt độ cao. Nhiệt độ làm việc của vít tải  dao đồng từ 0 ~ 50 ℃ và nhiệt độ vật liệu dưới 200 ℃.

Thông số kỹ thuật: 

– Chiều dài: Tương đương với 3688 (mm)

– Chiều dài ống vít: Tương đương 3497 (mm)

– Chiều dài cánh vít: Tương đương 3103 (mm)

– Đường cánh vít: Là 180 (mm)

– Bước vít: Khoảng 120 (mm)

– Trục vít: Tầm 50 (mm)

– Độ dày cánh vít: 3 ly

Khám phá ưu điểm nổi bật và hạn chế của vít tải

Ưu điểm và hạn chế của sản phẩm vít tải
Ưu điểm và hạn chế của sản phẩm vít tải

Là một trong những thiết bị quan trọng của ngành công nghiệp vận chuyển sản phẩm luôn mang lại cho khách hàng nhiều ưu điểm và tính năng tuyệt vời: 

Ưu điểm

  • Với khả năng vận chuyển được các loại vật liệu dính ướt mà vẫn bảo đảm độ an toàn và không bị dính bụi cũng như không bị hao hụt.
  • Giúp di chuyển được những vật liệu có khối lượng lớn, tiết kiệm được diện tích bởi vì tiết diện ngang của vít tải nhỏ một cách hiệu quả.
  • Đảm bảo an toàn khi sử dụng không độc hại khi phải vận chuyển những vật liệu có nhiệt độ tương đối cao và nguy hiểm bởi vì có hệ thống máng kín.
  • Giúp tiết kiệm diện tích và hạn chế ô nhiễm môi trường hiệu quả hơn so với các loại máy vận chuyển khác trên thị trường. 
  • Sử dụng vít tải hạn chế được bụi bẩn khi làm việc nhờ bộ phận công tác của vít nằm trong máng kín.
  • Giá thành khá phù hợp với ngân sách của các chủ đầu tư, các doanh nghiệp. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của sản phẩm thì cũng có những điểm hạn chế sau đây:

  • Không vận chuyển được các loại vật liệu nhẹ có khả năng bám dính cao.
  • Khả năng sản phẩm vận chuyển các loại vật liệu dễ vỡ cực kém. Bởi vì trong quá trình vận chuyển vít tải có thể làm vật liệu bị đảo mạnh, xáo trộn thông qua các khe hở giữa trục vít vá máng vít.
  • Với năng suất hoạt động không cao khoảng 100 tấn/ 1 giờ.
  • Phải cấp liệu đều, bề mặt vít và máng rất dễ bị bào mòn nhanh. 

Ứng dụng của sản phẩm vít tải xoắn vào thực tiễn

Ứng dụng của sản phẩm vít tải xoắn vào thực tiễn
Ứng dụng của sản phẩm vít tải xoắn vào thực tiễn

Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nặng, giúp giảm thiểu công sức nhân công. Bên cạnh đó, còn giúp tiết kiệm tối đa thời gian và hạn chế thất thoát hàng hóa trong quá trình vận chuyển. 

Mang trong mình tính năng hoàn hảo nên hạn chế được sự ô nhiễm của môi trường. Được cấu tạo dạng máng kín nhằm giúp ngăn chặn bụi bẩn và các khí độc hại. Chính vì vậy, vít tải đáp ứng được mọi nhu cầu khắt khe và đặc thù của nhiều ngành nghề đa dạng:

– Trong ngành thực phẩm: Bột mì, ngũ cốc, lúa gạo và thức ăn gia súc,….

– Sử dụng phổ biến trong ngành vật liệu xây dựng: Thạch cao, cát vôi và xi măng… 

– Trong ngành khai thác: Đất, đá sỏi và các loại khoáng sản… 

Vít tải được cấu tạo như thế nào?

Sản phẩm vít có cấu tạo đơn giản bao gồm 3 bộ phận chính:

– Máng vít: Được làm bằng tấm thép (là loại thép có độ bền bỉ cao), dạng hình tròn hoặc chữ U. Có độ dày từ 2mm – 10mm nhằm giúp đảm bảo quá trình vận chuyển không bị hư hỏng

– Trục vít: Được cấu tạo từ chất liệu thép ống, với độ cứng cao và độ dày lớn nên rất chắc chắn. 

– Cánh vịt: Là bộ phận quan trọng để hình thành nên vít tải đứng. Được làm bằng thép tấm hoặc là thép không gỉ nhằm giúp chống lại sự mài mòn qua một thời gian dài sử dụng. 

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của sản phẩm vít tải

Sản phẩm được chuyển động nhờ vào động cơ qua hộp giảm tốc. Khi trục vít quay sẽ giúp đẩy vật liệu chuyển động tịnh tiến trong máng. Qua đó, vật liệu sẽ trượt dọc theo đáy máng cũng như theo cánh vít đang quay. 

Chiều xoắn của cánh vít cùng chiều quay của trục vít quyết định đến chiều di chuyển của vật liệu. Nếu muốn làm đổi chuyển động vật liệu thì người điều khiển phải đảo chiều quay trục vít. Trong vòng 1 phút, trục vít sẽ có số vòng quay dao động từ 50 cho đến 250 vòng. Chiều dài vận chuyển thường không qua 15 đến 20m.

Vít tải bao gồm những loại nào

Sản phẩm được phân thành nhiều loại khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình. Sau đây là một số loại vít tải được sử dụng phổ biến trong công nghiệp hiện nay:

Vít tải ống

Bao gồm có các thành phần: Cánh vật liệu được thi công và thiết kế theo hình ống trụ dạng hình tròn. Phía trong được thiết kế có các cánh vít cố định trong ống theo cấu trúc đường xoắn ốc. Khi đưa các vật liệu vào trong ống, trục vít sẽ vận hành xoay chuyển động và đưa vật liệu vận chuyển một cách nhanh chóng từ bên này sang bên kia. 

Vít tải vận chuyển đa dạng dù phương thẳng đứng, phương ngang hay nghiêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng công trình của khách hàng. Sản phẩm được thiết kế dạng ống trụ do đó cực kỳ phù hợp với ngành nghề vật liệu dạng bột như: Vật liệu xây dựng (Xi măng, cát, vôi…), hoặc lĩnh vực sản xuất đồ gỗ (dăm bào), chế biến thực phẩm (Gạo, bột mì,…)

Vít tải xoắn

Sản phẩm vít tải xoắn
Sản phẩm vít tải xoắn

Là thiết bị sử dụng có các lưỡi vít có dạng xoắn lò xo quay quanh một ống trụ. Được thiết kế để chuyên vận chuyển các loại vật liệu dạng hạt rời như: Cát, xi măng, thạch cao và khoáng sản… Vít tải này được sử dụng theo phương ngang hoặc phương nghiêng nhằm phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Được thiết kế từ chất liệu thép chống mài mòn, chống bám dính và chịu nhiệt tốt,… Hợp kim với độ bền bỉ cao và cứng cáp hơn so với những chất liệu thông thường khác. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của các công trình mà khoảng cách giữa các đường răng sẽ được điều chỉnh theo kích thước phù hợp nhất.

Vít tải đứng

Giải pháp hoàn hảo, tối ưu giúp tiết kiệm diện tích và kinh tế để vận chuyển vật liệu dạng bột, từ thấp lên cao. Hệ thống gồm 2 thiết bị: Vít tải ngang tiếp nhận nguyên liệu chuyển qua vít đứng với vai trò vận chuyển nguyên vật liệu lên một độ cao nhất định. 

Các phần tử vật liệu quay có lực ly tâm ép vào bề mặt của máng đứng giúp trục vít giữ lại không quay. Các cánh vít trượt theo các phần tử trục liệu và dần đẩy chúng lên phía trên. Những bộ phận được gia công sẵn như cụm gối đỡ và trục vít được thiết kế riêng cho hệ thống. Tạo điều kiện cho công tác lắp đặt – bảo dưỡng trở nên dễ dàng

Lưu ý khi sử dụng trục vít tải xoắn

Lưu ý khi sử dụng trục vít tải xoắn
Lưu ý khi sử dụng trục vít tải xoắn

Là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong các công trình hiện nay và để sử dụng chúng hiệu quả và bền lâu mọi người cần lưu ý một số điều sau đây: 

  • Các vật liệu trước khi được đưa vào vít tải cần kiểm tra kỹ xem đã bỏ tạp chất hay chưa, chưa bởi điều này sẽ khiến cho hệ thống được hoạt động mượt mà hơn.
  • Kiểm tra hệ thống máng xem có bị vướng vụn vật liệu hay tạp chất không trước khi bắt đầu khởi động. 
  • Đóng chặt nắp đậy của vít khi khởi động nhằm bảo đảm an toàn cho toàn bộ những người đang hoạt động trong khu vực làm việc.
  • Các vật liệu có tính chất ẩm ướt nên xử lý cẩn thận trước khi cho vào vít tải để tránh bị dính vào máng trong quá trình vận chuyển cũng như gây hao hụt nguyên vật liệu hay làm hỏng hóc cho máy.
  • Sau khi sử dụng từ 3 – 6 tháng nên vệ sinh sản phẩm sạch sẽ như lau chùi và tiến hành bảo dưỡng để đảm bảo độ bền cho tải vít.

Nên mua trục vít tải giá rẻ, chất lượng tại Hưng Thịnh

Mua trục vít tai giá rẻ chất lượng tại Hưng Thịnh
Mua trục vít tai giá rẻ chất lượng tại Hưng Thịnh

Nhà máy Hưng Thịnh một trong những công ty hoạt động trong thiết bị công nghiệp. Với nhiều năm phát triển thì chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị công nghiệp thi công lớn hoạt động cả 3 miền Bắc – Trung – Nam và trên toàn quốc. 

Hưng Thịnh tự hào mang tới cho quý khách sản phẩm tải vít vô cùng chất lượng với đa dạng các loại cho khách hàng lựa chọn. Bao gồm dạng đứng, dạng xi măng, tải liệu, dạng ống phù hợp với từng kiểu công trình và tải trọng vật liệu mà quý khách có thể tự do lựa chọn.

Bên cạnh đó, thì các sản phẩm vít tải mà nhà máy Hưng Thịnh mang đến luôn đảm bảo giá thành phải chăng, cạnh tranh nhất trên thị trường. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng lẫn giá cả. Đây chắc chắn là một trong những sản phẩm được các chủ công trình thi công tin tưởng sử dụng bởi chất lượng độ bền bỉ . 

Trên đây là một số thông tin cũng như ứng dụng và tầm quan trọng của sản phẩm vít tải trong các công trình xây dựng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho khách hàng trong quá trình lựa chọn sản phẩm vít tải – giải pháp thông minh cho các công trình của mình. Nhanh tay đặt mua hàng ngay hôm nay để nhận được mức giá ưu đãi.